Trong đoạn trao đổi cuối cùng của MH370 với mặt đất có 2 điểm khá bất thường.

Diễn đàn Quân sử Việt Nam

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Diễn đàn Quân sử Việt Nam

Nơi tìm kiếm thông tin Liệt sĩ và người thân thất lạc trong chiến tranh


    Trong đoạn trao đổi cuối cùng của MH370 với mặt đất có 2 điểm khá bất thường.

    haiquan
    haiquan
    Binh nhì
    Binh nhì

    Tổng số bài gửi : 37
    Join date : 03/10/2013

    Trong đoạn trao đổi cuối cùng của MH370 với mặt đất có 2 điểm khá bất thường. Empty Trong đoạn trao đổi cuối cùng của MH370 với mặt đất có 2 điểm khá bất thường.

    Bài gửi by haiquan Sat Mar 22, 2014 3:36 pm

    Trong đoạn trao đổi cuối cùng của MH370 với mặt đất có 2 điểm khá bất thường. 1395452128-thumbnail
    Lính Malaysia dùng ống nhòm tìm kiếm MH370 trên biển



    Ngày 21/3, tờ Telegraph của Anh đã công bố bản ghi chép đoạn hội thoại cuối cùng giữa phi công của chiếc máy bay mất tích MH370 và đài kiểm soát không lưu Malaysia. Phần lớn những câu trao đổi trong đoạn hội thoại này đều có vẻ bình thường, ngoại trừ hai thời điểm “bất thường”.
    Đoạn hội thoại bắt đầu từ khi chiếc Boeing 777 bắt đầu chạy đà trên đường băng cho tới vị trí cuối cùng của nó trên vịnh Thái Lan trước khi biến mất trên màn hình radar.
    Trong đoạn trao đổi cuối cùng của MH370 với mặt đất có 2 điểm khá bất thường. 1395452009-5
    Bản ghi đoạn trao đổi cuối cùng giữa MH370 và mặt đất
    Cuộc trò chuyện của đài kiểm soát không lưu với phi công MH370 bắt đầu lúc 00:36 ngày 8/3 cũng bình thường như bao cuộc trò chuyện khác: “ATC (Đài kiểm soát không lưu), đây là MH370, xin chào”, trước khi máy bay được hướng dẫn ra đường băng phù hợp.
    Lúc 00:40:38, buồng lái MH370 trả lời: “Vị trí 32R, đường băng sẵn sàng, được phép cất cánh. MH370 nghe rõ. Xin cảm ơn, tạm biệt.”
    Sau khi nghe đài kiểm soát không lưu xác nhận cho phép máy bay cất cánh và nhập vào đường băng, phi công MH370 trả lời: “MH370 xác nhận vị trí, trần bay 180, tuân lệnh và rẽ phải, hướng tới mốc IGARI.”
    Lúc 0:42:40, sau khi MH370 xác nhận đã cất cánh thành công, đài kiểm soát không lưu hướng dẫn chiếc máy bay này hướng về điểm mốc “Igari” nằm trên vùng biển giữa Malaysia và Việt Nam.
    Sau khi vượt quá tầm phủ sóng của tháp kiểm soát không lưu tại sân bay, MH370 được hướng dẫn đổi sang tần số của đài kiểm soát không lưu Malaysia, và phi công trả lời: “Tần số 132,6, MH370 nghe rõ.”
    Trong đoạn trao đổi cuối cùng của MH370 với mặt đất có 2 điểm khá bất thường. 1395452009-6
    Một chiếc Orion của Úc trở về căn cứ sau chuyến tìm kiếm MH370
    Suốt 20 phút tiếp theo là những đoạn hội thoại bình thường khi đài kiểm soát không lưu cho phép máy bay tăng độ cao lên 7.600 mét và sau đó là 10.600 mét.
    Tuy nhiên, thời điểm bất thường đầu tiên diễn ra lúc 1:07, khi phi công của MH370 thông báo “MH370 vẫn đang bay ở độ cao 10.600 mét”, một thông báo rất không cần thiết vì nó đã được phát đi cách đó chỉ 6 phút.
    Đây cũng là thời điểm quan trọng của chuyến bay, diễn ra gần như đồng thời với việc thiết bị liên lạc ACARS của máy bay gửi đi thông điệp cuối cùng trước khi nó bị cố tình tắt đi.
    Đài kiểm soát không lưu liên lạc lại với MH370 sau đó 21 phút để thông báo: “MH370, hãy liên lạc với Thành phố Hồ Chí Minh ở tần số 120,9, tạm biệt” nhằm yêu cầu phi công đổi sang tần số của đài kiểm soát không lưu Việt Nam. Thế nhưng hành động đổi tần số đó đã không bao giờ xảy ra.
    Trong đoạn trao đổi cuối cùng của MH370 với mặt đất có 2 điểm khá bất thường. 1395452009-7
    Lính Malaysia dùng ống nhòm tìm kiếm MH370 trên biển
    Lời đáp lại cuối cùng của phi công MH370 với thông báo của đài kiểm soát không lưu là “Thế nhé, chúc ngủ ngon” trước khi máy bay biến mất một cách bí ẩn trên màn hình radar.
    Đây cũng được coi là một câu trao đổi rất bất thường, khi nó được nói bằng một giọng thoải mái hơn bình thường rất nhiều khi một máy bay chuyển sang đài kiểm soát không lưu mới. Nó cũng diễn ra đồng thời với lúc máy bay chuyển hướng sang phía tây rất gấp và tiếp tục bay trong hơn 6 giờ đồng hồ sau đó, cho đến khi mọi tín hiệu hoàn toàn biến mất.
    Điều bất thường này khiến nhiều người nghi ngờ đã có một âm mưu đen tối được thực hiện trong vụ mất tích đầy bí ẩn của MH370.
    Cựu phi công Stephen Buzdygan của hãng hàng không British Airways nhận định: “Nếu tôi là kẻ định cướp máy bay, đó chính là thời điểm mà tôi sẽ hành động. Lúc nào cũng có một ‘vùng chết’ giữa hai đài kiểm soát không lưu, nơi bên này cứ nghĩ là máy bay đang thuộc trách nhiệm của bên kia. Đó là thời điểm duy nhất trong cả chuyến bay mà mặt đất không thể nhìn thấy máy bay.”
    Hiện các lực lượng cứu hộ cứu nạn quốc tế vẫn đang tập trung tìm kiếm tại vùng biển nam Ấn Độ Dương, phía tây nước Úc, nơi vệ tinh Úc chụp ảnh được 2 vật thể có kích thước lớn đang trôi nổi trên biển. Tuy nhiên thời tiết xấu cộng với diện tích tìm kiếm quá lớn khiến lực lượng cứu hộ cho tới nay vẫn chưa thu được kết quả khả quan nào.   
    Nguồn Báo 24h

      Hôm nay: Sun Apr 28, 2024 8:53 am

      -------- quảng cáo
      Tắt Quảng Cáo [X]
      Tắt Quảng Cáo [X]